Lợi ích mà nhà thép tiền chế mang lại cho môi trường

Lợi ích mà nhà thép tiền chế mang lại cho môi trường

Hãy cho tôi biết bạn nghĩ gì về thép, có lẽ bạn sẽ nghĩ đây là một vật liệu nặng được dùng để xây dựng tòa nhà chọc trời. Nhưng thật sự không hoàn toàn như thế. Thép rất phổ biến trong lĩnh vực xây dựng nhà công nghiệp và dần được mở rộng ra ở nhiều lĩnh vực khác nữa như nông nghiệp, dân dụng. Thép đã trở thành một lựa chọn phổ biến vì sức mạnh của nó, độ bền và khả năng tái chế.

Cuộc cách mạng với giải pháp nhà thép tiền chế

Trong nhiều thế kỷ gỗ là loại vật liệu số 1 nhưng mọi người nhận ra những hậu quả của việc chặt phá gỗ. Và khi thép được phát hiện nó đã mang lại những thay đổi tích cực.

Vai trò của thép là gì ? Hãy nhìn vào những công trình như: Nhà xưởng, nhà kho, trung tâm thương mại. Tất cả đều có điểm chung ? Đó là nhà thép tiền chế.

Thép là hợp chất tạo bởi một số yếu tố cơ bản. Carbon, lưu huỳnh và silic là những phụ gia cơ bản với quặng sắt. Một số thành phần bổ sung được thêm vào như crom, molypden, niken và nhôm. Thép được tạo hình bằng các đun nóng chảy.

Nhà thép tiền chế được tạo ra như thế nào ?

Dựa trên bản thiết kế kỹ thuật có sẵn. Cấu kiện của công trình sẽ được sản xuất tại nhà máy sau đó vận chuyễn đến nhà máy và tiến hành lắp dựng.

dong-gop-nha

Lợi ích nhà thép tiền chế với môi trường ?

Nhà thép tiền chế là một giải pháp ‘xanh’, đó là cấu trúc bền vững và sản xuất theo thông số kỹ thuật nghiêm ngặt và dung sai. Bạn không cần phải nghi ngờ về sự bền vững của nhà thép tiền chế. Thép không cong vênh, khóa, xoắn hoặc uốn cong trong quá trình thi công đặc biệt có thể tái chế lại hơn 60%. Những công trình nhà thép đúc sẵn có thể chậm sự lây lan của lửa và tổn thương cấu trúc.

ve-sinh-nha-may

Một ưu điểm khác nữa mà các công trình làm từ gỗ không bao giờ có được đó là khả năng chống mối mọt và nấm móc cực tốt.

Việc sử dụng thép giảm thiểu sự phá hoại của các loại nấm mốc. Nấm mốc cần ẩm và gỗ là nơi lý tưởng để chúng có thể phát triển. Thép thì hoàn toàn không điều này sẽ giúp công trình đảm bảo được độ bền sau một thời gian dài sử dụng và đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.

Bên cạnh đó các loại mối mọt, côn trùng và động vật gặm nhấm, không thể xâm nhập thép. Điều này đặc biệt quan trọng trong khu vực nông thôn, nơi đây là một vấn đề phổ biến.

Xây nhà xưởng, kho bằng nhà thép tiền chế cũng rất dễ vệ sinh giúp tiết kiệm chi phí cho chủ doanh nghiệp.

Bình luận về bài viết này