Thông tin dự án nhà máy Esquel Hòa Bình

Thông tin dự án nhà máy Esquel Hòa Bình

Dự án nhà xưởng Esquel Hòa Bình là một trong những công trình quy mô được đầu tư mạnh về thiết kế và hạ tầng.

Đây là nhà máy thứ 3 của Tập đoàn Esquel xây dựng tại Việt Nam. Theo VinSTEEL được biết thì tổng vốn đầu tư của dự án này là 25 triệu USD. Hai dự án của công ty này được thực hiện tại Đồng Nai và Bình Dương. Nhà máy tại Hòa Bình chuyên sản xuất, gia công và kinh doanh sản phẩm may mặc, phụ kiện may mặc xuất khẩu có giá trị cao.

Thông tin về dự án xây dựng nhà máy Esquel Hòa Bình

  • Dự án: Nhà Máy May Esquel
  • Địa điểm: Khu Công Nghiệp Lương Sơn, Tỉnh Hòa Bình
  • Giải pháp thi công: Xây dựng nhà thép tiền chế
  • Hạng mục: Hệ thống cơ điện
  • Năm: 2012 – 2013

Hình ảnh về nhà máy Esquel

Tập đoàn Esquel hoạt động theo mô hình chuỗi giá trị khép kín, bao gồm từ trồng bông, kéo sợi, dệt vải, may mặc tới bán lẻ và phân phối.

Nhận biết được những ưu điềm nhà thép tiền chế nên chủ đầu tư đã mạnh dạng đầy mạnh công nghệ này vào việc xây dựng và hoàn thiện công trình này.

Bên trên nhà máy là hệ sàn thép vừa có chức năng cách nhiệt, đảm bảo sự vững chắc lại còn khá thẩm mỹ. Nhà xưởng cũng được đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy khá  tốt, mục đích bảo vệ, hạn chế rủi ro khi xảy ra tình trạng hỏa hoạng.

Ý nghĩa của dự án nhà xưởng may Esquel

Mỗi năm, tập đoàn Esquel sản xuất ra một khối lượng vải đủ dài để quấn 5 vòng quanh trái đất và được dùng để may thành hơn 100 triệu chiếc áo sơ mi và áo thun cao cấp cho các thương hiệu hàng đầu thế giới như Polo Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, Nike, Hugo Boss, Lacoste…

Không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng ra toàn thế giới mà sau khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ tạo điều kiện việc làm cho hơn 3000 lao động và đóng góp một khoảng thuế đáng kể cho tỉnh Hòa Bình. Công trình này còn là tiên phong trong vấn đề xây nhà xưởng xanh thân thiện với môi trường.

Esquel là một trong những nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng đạt tiêu chuẩn của Hoa Kỳ LEED về thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng và quá trình sản xuất tinh gọn (LEAN) trong ngành Dệt may ở nước ta.

Bình luận về bài viết này