Những tham số trong thiết kế nhà thép tiền chế

Những tham số trong thiết kế nhà thép tiền chế

Việc xây dựng công trình với giải pháp nhà thép tiền chế sẽ đảm bảo hơn nếu chúng ta có một bản thiết kế kỹ thuật chuẩn xác. Với thế mạnh của mình, công ty chúng tôi luôn tự tin là đơn vị thiết kế, thi công nhà thép tiền chế hàng đầu Việt Nam trong việc đưa ra các giải pháp tổng thể về xây dựng nhà xưởng công nghiệp.
Những tham số trong thiết kế nhà thép tiền chế
Trong quá trình thiết kế nhà thép tiền chế, chúng tôi luôn  vận dụng kiến thức chuyên môn cùng với kinh nghiệm đặc điểm của từng loại hình công trình để từ đó đưa ra những thiết kế hiệu quả nhất.
Những tham số cơ bản để thực hiện thiết kế nhà thép tiền chế chính xác:
  • Chiều rộng nhà:  Không phụ thuộc vào hệ thống khung chính , chiều rộng nhà được tính bằng khoảng cách từ thanh chống mép mái  bên cho tới mặt ngoài thanh chống mép mái của tường bên đối mặt. Phần chiều rộng không bao gồm nhà chái hoặc phần mái được mở rộng.
  • Chiều dài nhà: Khoảng cách giữa cánh ngoài của cột hồi đến cánh ngoài cột hồi phía đối. Chiều dài nhà bao gồm các bước gian.
  • Chiều cao nhà:  Được tính từ mép mái, vị trí từ tấm để cột khung chính đến điểm đỉnh phía ngoài của thanh chống mép mái. Chiều cao mép mái có thể đạt 30m. Khi cột được chôn thấp hoặc nâng cao so với nền nhà hoàn thiện thì chiều cao mép mái được tính từ mức nền đến đỉnh của thanh chống mép mái.
  • Độ dốc mái ( x/10 ):  Là góc của mái so với đường nằm ngang. Độ dốc mái phổ biến hiện nay là 0.5/10 và 1/10.
  • Bước gian ở biên:  Được tính từ phía ngoài của cánh ngoài cột hồi tới đường tim của cột khung đầu tiên.
  • Bước gian trong:  Là khoảng cách giữa các đường tim của hai cột khung chính kề nhau. Bước gian thông dụng nhất là 6m , 7 , 5m và 9m. Có khả năng có bước gian tới 15m.
  • Trọng tải thiết kế:  Trừ khi có quy định khác, nhà tiền chế được thiết kế với các trọng tải tối thiểu sau:
    + Hoạt tải trên mái: 0.57kN/m2
    + Tốc độ gió thiết kế: 110km/h
Thiết kế nhà thép tiền chế còn phụ thuộc vào các điều kiện khí hậu địa phương khác ( nếu cần ) phải được nêu rõ vào lúc báo giá.
Trọng tải công nhà nhà thép tiền chế phải phù  hợp với các tiêu chuẩn Hoa Kỳ mới nhất áp dụng cho nhà tiền chế, trừ khi có qui định khác vào lúc báo giá.

Bình luận về bài viết này